tchaikovsky là ai

Đây là 1 trong nội dung bài viết cơ bạn dạng. Nhấn nhập phía trên nhằm hiểu thêm vấn đề.

Bách khoa toàn thư banh Wikipedia

Bạn đang xem: tchaikovsky là ai

Pyotr Ilyich Tchaikovsky
Thông tin cẩn cá nhân
Sinh25 tháng tư 1840 (Juliêng)
Votkinsk
Mất25 mon 10 1893 (Juliêng)
Sankt-Peterburg
Nguyên nhân mấtbệnh tả
Nơi an nghỉNghĩa trang Tikhvin
Giới tínhnam
Quốc tịchĐế quốc Nga
Nghề nghiệpnhà biên soạn nhạc, nhạc trưởng, biên đạo múa, nghề giáo âm thanh, người nghệ sỹ dương nạm, căn nhà phê bình âm thanh, dịch fake, giáo viên đại học
Học vịTiến sĩ âm nhạc
Lĩnh vựcsoạn nhạc, dạy dỗ âm thanh, âm nhạc
Sự nghiệp nghệ thuật
Năm hoạt độngtháng 6 1859 – 16 10 1893
Đào tạoNhạc viện Saint Petersburg
Thể loạigiao tận hưởng, opera, nhạc cổ xưa, Âm nhạc phương Tây lãng mạn
Nhạc cụdương cầm
Chữ ký

(Chữ Latinh)

(Chữ Kirin)
Pyotr Ilyich Tchaikovsky bên trên IMDb
  • x
  • t
  • s

Pyotr Ilyich Tchaikovsky (tiếng Nga: Пётр Ильич Чайкoвский, Pjotr Il’ič Čajkovskij;[a 1] phân phát âm: Pi-tơ I-li-ích Trai-cốp-xki; 7 mon 5 năm 1840 (25 tháng tư Lịch Julius) - 6 mon 11 năm 1893) (25 mon 10 Lịch Julius)[a 2] là 1 trong căn nhà biên soạn nhạc người Nga thời kỳ Lãng mạn. Ngày ni, những sáng sủa tác của ông đứng nhập mặt hàng những kiệt tác cổ xưa thịnh hành nhất. Ông là căn nhà biên soạn nhạc người Nga trước tiên thực hiện được tuyệt hảo lâu lâu năm bên trên toàn trái đất, điều này càng được gia tăng khi ông là nhạc trưởng khách hàng chào ở châu Âu và Hoa Kỳ. Ông được hoàng thượng Alexander III vinh danh nhập năm 1884 và được cấp cho lộc hoàn toàn đời.

Dù tài năng âm thanh sớm cách tân và phát triển, Tchaikovsky lại được dạy dỗ nhằm trở thành công xuất sắc chức. Có vô cùng không nhiều thời cơ nhằm kiến thiết xây dựng sự nghiệp âm thanh ở Nga nhập thời gian đó và cũng không tồn tại khối hệ thống dạy dỗ âm thanh công nằm trong. Khi thời cơ nhằm học tập nhạc xuất hiện tại, ông nhập Nhạc viện Saint Petersburg vẫn đang còn trẻ trung và chất lượng nghiệp năm 1865. Khác với những nhạc sĩ đương thời nhập căn nhà nghĩa dân tộc bản địa, nổi trội là group Năm cây đại thụ, Tchaikovsky được đào tạo và giảng dạy chuyên nghiệp hóa và hàn lâm về âm thanh phương Tây. Những kỹ năng và kiến thức âm thanh đạt được khiến cho Tchaikovsky hài hòa đằm thắm âm thanh hàn lâm ông được dạy dỗ và âm thanh dân gian dối nhưng mà ông xúc tiếp kể từ thời thơ ấu. Từ sự hài hòa này, ông tiếp tục tạo ra một phong thái cá thể tuy nhiên đem những đường nét Nga ko lộn nhập đâu được, bại liệt là 1 trong trọng trách ko đơn giản và dễ dàng. Các phép tắc phân phối nhạc điệu, hòa âm và những phép tắc cơ bạn dạng không giống của âm thanh Nga trọn vẹn trái khoáy ngược với những phép tắc phân phối âm thanh phương Tây; điều này nhường nhịn như dập tắt tiềm năng dùng âm thanh Nga trong những kiệt tác phương Tây quy tế bào rộng lớn hoặc tạo hình phong thái tổ hợp. Mâu thuẫn này cũng tạo ra hiểm độc cá thể và làm mất đi sự thoải mái tự tin của Tchaikovsky. Văn hóa Nga thời gian đó với lằn ranh càng ngày càng rõ ràng Một trong những nhân tố bạn dạng địa và những nhân tố gia nhập. Hai nhân tố này còn phân tách tách thâm thúy rộng lớn bên dưới thời Peter Đại đế. Như vậy khiến cho giới trí thức Nga ko chắc hẳn rằng về bạn dạng sắc dân tộc bản địa nước nhà bản thân, Tchaikovsky cũng đều có một nỗi quan tâm như thế.

Dù đạt được nhiều thành công xuất sắc vang lừng, cuộc sống đời thường của Tchaikovsky lại ngập trong rủi ro cá thể và ít nói. Một số nhân tố góp thêm phần rất có thể nói tới như việc ông cần xa cách u kể từ sớm ở ngôi trường nội trú, tiếp sau đó thì u ông thất lạc sớm, tử vong người bạn tri kỷ và người cùng cơ quan Nikolai Rubinstein, và những vỡ lẽ nhập quan hệ vững chắc và kiên cố được kiến thiết khi ông cứng cáp, này đó là quan hệ kéo dãn 13 năm đằm thắm ông với góa phụ phong phú Nadezhda von Meck, cũng chính là người bảo trợ mang lại ông tuy nhiên bọn họ ko lúc nào thực sự gặp gỡ nhau. Tchaikovsky là 1 trong người đồng tính, ông tiếp tục lưu giữ kín điều này trong cả cuộc sống bản thân. Các căn nhà nghiên cứu và phân tích âm thanh từng coi trọng điều này nhập cuộc sống ông, tuy nhiên lúc này thì bọn họ bịa nhân tố này nhẹ nhàng rộng lớn. Tchaikovsky khuất đột ngột ở tuổi hạc 53, vẹn toàn nhân mang lại tử vong của ông thông thường được mang lại là vì bệnh dịch miêu tả, tuy nhiên cho tới lúc này người tao vẫn ko thân xác nhận là bệnh dịch thiệt hoặc vì thế ông cố ý phát sinh.

Thiếu thời[sửa | sửa mã nguồn]

Pyotr Ilyich Tchaikovsky sinh ngày 2 tháng tư năm 1840 bên trên Votkinsk, một thị xã nhỏ nhưng mà thời nay nằm trong Udmurtia, nhập một mái ấm gia đình quý tộc cỡ bé. Cha ông là Ilya Petrovich Tchaikovsky, một kỹ sư mỏ, là 1 trong người dân có sắc tộc Nga và đôi lúc của những người Cossack Ukraina,[1] ngoại giả, Ilya Petrovich còn là một giám đốc của một xưởng đúc Fe ở Kamsko-Votkinsk. Ông nội của ông, Petro Fedorovych Chaika, được đào tạo và giảng dạy về hắn tế ở Sankt-Peterburg và đáp ứng như thể trợ lý của bác bỏ sĩ quân hắn trước lúc phát triển thành thống đốc của Glazov. Ông cố của ông, một người Cossack thương hiệu là Fyodor Chaika, từng nhập cuộc nhập quân group Nga của Pyotr I Đại đế nhập trận Poltava năm 1709.[2] Mẹ ông, Alexandra Andreïevna d'Assier, là kẻ bà xã loại nhị nhập số phụ thân người bà xã của Ilya Petrovich. Bà con trẻ rộng lớn ông chồng cho tới 18 tuổi hạc và với tổ tiên mặt mũi nội là kẻ Pháp.[3] Cha u của Tchaikovsky đều và đã được đào tạo và giảng dạy nhập ngành thẩm mỹ, bao hàm cả âm thanh. Như vậy được xem như là 1 trong điều quan trọng vì thế khi ở một chống xa cách xôi hẻo lánh, âm thanh rất có thể đem theo gót nó một yêu cầu nhằm vui chơi, cả cá thể và những cuộc tụ họp xã hội.[4]

Tchaikovsky với tư người bằng hữu (Nikolai, Ippolit, và song tuy nhiên sinh Anatoly-Modest), và một người chị gái ruột, Alexandra và một người chị nằm trong phụ thân không giống u, Zinaida, là con cái của bà bà xã cả.[5] Ông quan trọng thân thiết với Alexandra và cặp tuy nhiên sinh. Anatoly về sau tiếp tục với 1 sự nghiệp pháp lý nổi trội, trong những lúc Modest phát triển thành căn nhà biên soạn kịch, viết lách câu nói. nhạc kịch và thông dịch viên.[6] Sau này, Alexandra kết duyên với Lev Davydov và với 7 người con,[7] 1 trong những số này đó là Vladimir Davydov, một người vô cùng đằm thắm với căn nhà biên soạn nhạc, người tiếp tục bịa ông một chiếc biệt danh là "Bob".[8] hộ gia đình Davydov tiếp tục hỗ trợ cuộc sống đời thường của một mái ấm gia đình thực sự dành riêng cho Tchaikovsky, nhằm ông dần dần cứng cáp rộng lớn,[9] và mảnh đất nền của mình ở Kamenka (nay Kamianka, tỉnh Cherkasy, một trong những phần của Ukraina) đang trở thành một điểm ẩn nấp luôn luôn xin chào Tchaikovsky nhập trong cả trong những năm long dong.[9]

Xem thêm: trox lacci là ai

Những nỗ lực trước tiên về âm thanh của Tchaikovsky là những khúc ứng tấu bên trên đàn dương nạm. Khi mới nhất tư tuổi hạc khi cậu cùng theo với em gái Alexandra khi bại liệt mới nhất lên nhị, biên soạn một bài xích hát về u, khi bà cút Sankt-Peterburg nhập mon 9 năm 1844. Bản nhạc mang tên "Mẹ Shop chúng tôi ở St. Petersburg". Sau bại liệt u ông về bên với bà quản lí gia người Pháp thương hiệu là Fanny Durbach. Fanny ở tư năm với mái ấm gia đình ông, "đó là thời hạn niềm hạnh phúc nhất đời tôi", Fanny phát biểu. Fanny tiếp tục bù đậy điệm mang lại ông sự thiếu thốn thốn tình u. Alexandra là 1 trong phụ phái đẹp ko niềm hạnh phúc, giá buốt lùng, xa cách cơ hội. Sau này Modeste, em của Piotr kể rằng khan hiếm khi u giãi bày tình yêu êm ấm. Bà chất lượng tuy nhiên không ẩm mốc.

Lúc tư tuổi hạc rưỡi, Piotr, luôn luôn van Fanny được phép tắc tham gia những buổi học tập của những anh chị. Vì vậy, mới nhất sáu tuổi hạc, Piotr tiếp tục phát biểu giờ Pháp và giờ Đức đơn giản và dễ dàng. Lúc năm tuổi hạc ông học tập piano với Maria Paltchikova. Chưa cho tới phụ thân năm tiếp theo, ông xướng âm hoặc vì thế thầy giáo. Thế kỷ loại 19, những mái ấm gia đình khá fake gởi con cái của mình cho tới những ngôi trường học tập quan trọng để sở hữu một nền văn hóa truyền thống to lớn, trong những lúc bại liệt bọn chúng vẫn được học tập nghề nghiệp riêng rẽ. Anh cả của cậu, Nicolas, được gửi cho tới Viện Công nghệ Sankt-Peterburg.

Năm 1850, khi Piotr 10 tuổi hạc, cậu ko đầy đủ tuổi hạc nhằm tới trường bất kể ngôi trường này, nên cậu vô ngôi trường nội trú học tập 2 năm nhằm sẵn sàng. Đó là 1 trong kinh nghiệm tay nghề thống khổ. Piotr yêu thương u và rất dễ dàng xúc động. Cậu thiếu thốn thoải mái tự tin mong muốn núp bên dưới bóng u. Sự xa cách cơ hội u thực hiện tổn thương rộng lớn vậy nhưng mà chỉ tư năm tiếp theo cậu sẽ rất cần vĩnh viễn xa cách u.

Xem thêm: reency ngô là ai

Đặc điểm sáng sủa tác và tác phẩm[sửa | sửa mã nguồn]

Tchaikovsky không chỉ là nhạc sĩ Nga vĩ đại nhưng mà còn là một nhạc sĩ rộng lớn trái đất. Hoạt động âm thanh đó là ở Moscow. Sáng tác nhiều phân mục thành công xuất sắc như phú tận hưởng, nhạc kịch, vũ kịch, nhạc thính chống, hợp tấu, romance.

Tác phẩm phản hình ảnh tâm tư tình cảm quả đât thời đại, tình yêu, khát vọng bên dưới chính sách Nga hoàng. Miêu miêu tả cảnh vạn vật thiên nhiên nước Nga vô cùng khác biệt như phú tận hưởng số 1 Giấc mơ ngày đông, Tổ khúc Các Mùa, nhập kiệt tác còn nhắc đến những mẩu truyện thần thoại cổ xưa, những trang sử vinh hoa của nước Nga tuy nhiên điểm lưu ý nổi trội là ông phản ánh trải qua tấn thảm kịch như phú tận hưởng số 5, số 6, nhạc kịch Con váy đầm pích là những kiệt tác thảm kịch đạt cho tới đỉnh điểm. Ông có tiếng vì thế tiếp tục biết phối kết hợp thuần thục âm thanh Nga với âm thanh châu Âu, âm thanh trở thành thị, vùng quê.

Tác phẩm[sửa | sửa mã nguồn]

Tchaikovsky sáng sủa tác khoảng chừng 30 kiệt tác mang lại dàn nhạc phú tận hưởng, bao gồm có: bảy bạn dạng phú tận hưởng (6 phú tận hưởng và phú tận hưởng với title Mangfrét), phụ thân bạn dạng vũ kịch, 11 vở nhạc kịch Opera, nhiều concertos mang lại piano, violon, nhiều khúc banh mùng, phú tận hưởng thơ và tổ khúc phú tận hưởng. Tính hóa học phú tận hưởng của Tchaikovsky là trữ tình lênh láng tính kịch. Đây là 1 trong loại phú tận hưởng mới nhất nhập lịch sử hào hùng phú tận hưởng Nga. Dường như cũng đều có phú tận hưởng mang ý nghĩa hóa học cảnh trí sinh hoạt như Giao tận hưởng số 1 "Những ước mơ và con phố ngày đông (1866), Người thợ thuyền rèn Vacula, vũ kịch Hồ Thiên Nga, phụ thân khúc banh màn: Romeo và Juliét (1869); Bão tố (1873); Franxétca nhiều Rêminhi (1876) - Giai đoạn 1877 vì thế mệt mỏi với cuộc sống đời thường riêng biệt ông vứt dạy dỗ, mê mải chinh chế và yêu quý ở Ý, Anh, Pháp và những kiệt tác nhập thời kỳ này: Nhạc kịch Eugene Onegin, Cô gái Orliăng (1870) và Madéppa (1883), concerto số 2 mang lại piano, concerto mang lại violon... - Thời kỳ về bên Moscow, ông viết lách Giao tận hưởng với title Mangfrét; và bạn dạng Giao tận hưởng số 5 (1888); nhạc kịch Con váy đầm bích, Người đẹp nhất ngủ nhập rừng (1889), Kẹp phân tử dẻ, Iolanta (1891).

Ghi chú[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Nga: Пётр Ильи́ч Чайко́вский, chuyển tự động. Pëtr Il'ich Tchaikovskiy IPA: [pʲɵtr ɪlʲˈjit͡ɕ t͡ɕɪjˈkofskʲɪj]  ( nghe); Tên của ông cũng khá được dịch trở thành "Piotr" hoặc "Petr"; "Ilitsch", "Il'ich" hoặc "Illyich"; và "Tschaikowski", "Tschaikowsky", "Chajkovskij" và "Chaikovsky" (và những bạn dạng dịch khác; việc dich với không giống nhau Một trong những ngôn ngữ). Thư viện Quốc hội (Library of Congress) tiếp tục chuẩn chỉnh hóa bằng phương pháp người sử dụng Peter Ilich Tchaikovsky.
  2. ^ Nga tiếp tục dùng cơ hội ghi ngày theo phong cách cũ nhập thế kỷ 19, khiến cho tuổi hạc lâu của ông kéo dãn kể từ 25 tháng tư năm 1840 – 25 mon 10 năm 1893. Một số mối cung cấp trong những bài xích này người sử dụng loại cũ rộng lớn là loại mới nhất. Ngày được ghi nhập bài xích này nằm trong loại với mối cung cấp được trích dẫn.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Holden, 4.
  2. ^ Brown, Early, 19; Poznansky, Eyes, 1.
  3. ^ Poznansky, Eyes, 1; Holden, 5.
  4. ^ Wiley, Tchaikovsky, 6.
  5. ^ Holden, 6, 13; Warrack, Tchaikovsky, 18.
  6. ^ Poznansky, Eyes, 2.
  7. ^ Holden, 31.
  8. ^ Holden, 202.
  9. ^ a b Holden, 43.

Tài liệu[sửa | sửa mã nguồn]

  • Asafyev, Boris, "The Great Russian Composer." In Russian Symphony: Thoughts About Tchaikovsky (New York: Philosophical Library, 1947). ISBN n/a.
  • Benward, Bruce and Marilyn Saker, Music: In Theory and Practice, Vol. 1 (New York: Mc Graw-Hill, 2003), Seventh Edition. ISBN 978-0-07-294262-0.
  • Bergamini, John, The Tragic Dynasty: A History of the Romanovs (New York: G.P. Putnam's Sons, 1969). Library of Congress Card Catalog Number 68-15498.
  • Botstein, Leon, "Music as the Language of Psychological Realm." In Tchaikovsky and His World (Princeton, New Jersey: Princeton University Press, 1998), ed. Kearney, Leslie. ISBN 0-691-00429-3.
  • Brown, David, "Glinka, Mikhail Ivanovich" and "Tchaikovsky, Pyotr Ilyich." In The New Grove Encyclopedia of Music and Musicians (London: MacMillan, 1980), trăng tròn vols., ed. Sadie, Stanley. ISBN 0-333-23111-2.
  • Brown, David, Tchaikovsky: The Early Years, 1840–1874 (New York: W.W. Norton & Company, 1978). ISBN 0-393-07535-4.
  • Brown, David, Tchaikovsky: The Crisis Years, 1874–1878, (New York: W.W. Norton & Company, 1983). ISBN 0-393-01707-9.
  • Brown, David, Tchaikovsky: The Years of Wandering, 1878–1885, (New York: W.W. Norton & Company, 1986). ISBN 0-393-02311-7.
  • Brown, David, Tchaikovsky: The Final Years, 1885–1893, (New York: W.W. Norton & Company, 1991). ISBN 0-393-03099-7.
  • Brown, David, Tchaikovsky: The Man and His Music (New York: Pegasus Books, 2007). ISBN 0-571-23194-2.
  • Cooper, Martin, "The Symphonies." In Music of Tchaikovsky (New York: W.W. Norton & Company, 1946), ed. Abraham, Gerald. ISBN n/a. OCLC 385829
  • Druckenbrod, Andrew, "Festival to lớn explore Tchaikovsky's changing reputation." In Pittsburgh Post-Gazette, ngày 30 mon một năm 2011. Truy cập ngày 27 mon hai năm 2012.
  • Figes, Orlando, Natasha's Dance: A Cultural History of Russia (New York: Metropolitan Books, 2002). ISBN 0-8050-5783-8 (hc.).
  • Hanson, Lawrence and Hanson, Elisabeth, Tchaikovsky: The Man Behind the Music (New York: Dodd, Mead & Company). Library of Congress Catalog Card No. 66–13606.
  • Holden, Anthony, Tchaikovsky: A Biography (New York: Random House, 1995). ISBN 0-679-42006-1.
  • Holomon, D. Kern, "Instrumentation and orchestration, 4: 19th century." In The New Grove Dictionary of Music and Musicians, Second Edition (London: Macmillian, 2001), 29 vols., ed. Sadie, Stanley. ISBN 1-56159-239-0.
  • Hopkins, G.W., "Orchestration, 4: 19th century." In The New Grove Encyclopedia of Music and Musicians (London: MacMillan, 1980), trăng tròn vols., ed. Sadie, Stanley. ISBN 0-333-23111-2.
  • Hosking, Geoffrey, Russia and the Russians: A History (Cambridge, Massachusetts: The Belknap Press of Harvard University Press, 2001). ISBN 0-674-00473-6.
  • Jackson, Timothy L., Tchaikovsky, Symphony no. 6 (Pathétique) (Cambridge: Cambridge University Press, 1999). ISBN 0-521-64676-6.
  • Karlinsky, Simon, "Russia's Gay Literature and Culture: The Impact of the October Revolution." In Hidden from History: Reclaiming the Gay and Lesbian Past (New York: American Library, 1989), ed. Duberman, Martin, Martha Vicinus and George Chauncey. ISBN 0-452-01067-5.
  • Kozinn, Allan, "Critic's Notebook; Defending Tchaikovsky, With Gravity and With Froth." In The Thành Phố New York Times, ngày 18 mon 7 năm 1992. Truy cập ngày 27 mon hai năm 2012.
  • Lockspeiser, Edward, "Tchaikovsky the Man." In Music of Tchaikovsky (New York: W.W. Norton & Company, 1946), ed. Abraham, Gerald. ISBN n/a. OCLC 385829
  • Maes, Francis, tr. Arnold J. Pomerans and Erica Pomerans, A History of Russian Music: From Kamarinskaya to Babi Yar (Berkeley, Los Angeles and London: University of California Press, 2002). ISBN 0-520-21815-9.
  • Mochulsky, Konstantin, tr. Minihan, Michael A., Dostoyevsky: His Life and Work (Princeton: Princeton University Press, 1967). Library of Congress Catalog Card No. 65–10833.
  • Poznansky, Alexander, Tchaikovsky: The Quest for the Inner Man (New York: Schirmer Books, 1991). ISBN 0-02-871885-2.
  • Poznansky, Alexander, Tchaikovsky Through Others' Eyes. (Bloomington: Indiana Univ. Press, 1999). ISBN 0-253-33545-0.
  • Ridenour, Robert C., Nationalism, Modernism and Personal Rivalry in Nineteenth-Century Russian Music (Ann Arbor: UMI Research Press, 1981). ISBN 0-8357-1162-5.
  • Roberts, David, "Modulation (i)." In The New Grove Encyclopedia of Music and Musicians (London: MacMillan, 1980), trăng tròn vols., ed. Sadie, Stanley. ISBN 0-333-23111-2.
  • Rubinstein, Anton, tr. Aline Delano, Autobiography of Anton Rubinstein: 1829-1889 (New York: Little, Brown & Co., 1890). Library of Congress Control Number 06004844.
  • Schonberg, Harold C. Lives of the Great Composers (New York: W.W. Norton & Company, 3rd ed. 1997). ISBN 0-393-03857-2.
  • Steinberg, Michael, The Concerto (New York and Oxford: Oxford University Press, 1998).
  • Steinberg, Michael, The Symphony (New York and Oxford: Oxford University Press, 1995).
  • Taruskin, Richard, "Tchaikovsky, Pyotr Il'yich", The New Grove Dictionary of Opera (London and New York: Macmillan, 1992), 4 vols, ed. Sadie, Stanley. ISBN 0-333-48552-1.
  • Volkov, Solomon, Romanov Riches: Russian Writers and Artists Under the Tsars (New York: Alfred A. Knopf House, 2011), tr. Bouis, Antonina W. ISBN 0-307-27063-7.
  • Warrack, John, Tchaikovsky Symphonies and Concertos (Seattle: University of Washington Press, 1969). Library of Congress Catalog Card No. 78–105437.
  • Warrack, John, Tchaikovsky (New York: Charles Scribner's Sons, 1973). SBN 684-13558-2.
  • Wiley, Roland John, "Tchaikovsky, Pyotr Ilyich." In The New Grove Dictionary of Music and Musicians, Second Edition (London: Macmillian, 2001), 29 vols., ed. Sadie, Stanley. ISBN 1-56159-239-0.
  • Wiley, Roland John, The Master Musicians: Tchaikovsky (Oxford and New York: Oxford University Press, 2009). ISBN 978-0-19-536892-5.
  • Zhitomirsky, Daniel, "Symphonies." In Russian Symphony: Thoughts About Tchaikovsky (New York: Philosophical Library, 1947). ISBN n/a.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

  • Tiểu sử căn nhà biên soạn nhạc Tchaikovsky
  • The Best of Tchaikovsky
  • The Best of Tchaikovsky
  • Tchaikovsky - The seasons - june (barcarolle)
  • Tchaikovsky - Piano Concerto 1 - B Flat Minor
  • Tchaikovsky - Marche Slave
  • Tchaikovsky: Swan Lake - The Kirov Ballet
  • Tchaikovsky - The Nutcracker Suite, Op 71a
  • Tchaikovsky - Valse Sentimentale